Nếu Kamala Harris đắc cử thì Bitcoin và tiền điện tử sẽ ra sao?

Kamala Harris
Nếu Kamala Harris đắc cử thì Bitcoin và tiền điện tử sẽ ra sao?

Kamala Harris hiện được coi là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành chức Tổng thống Hoa Kỳ.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dường như sẵn sàng tiếp tục chính sách nghiêm ngặt của chính quyền Biden về quản lý tiền mã hóa.

Có thông tin cho biết Harris đang làm việc với các cố vấn cũ Brian Deese và Bharat Ramamurti, những người đã chỉ trích Đạo luật về Stablecoin Thanh toán năm 2023 vì cho rằng nó quá nới lỏng đối với các nhà phát hành tiền mã hóa.

Deese và Ramamurti đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chính sách của chính quyền, bao gồm cả sáng kiến Chokepoint 2.0 nhằm giảm rủi ro từ tiền kỹ thuật số.

Alex Thorn từ Galaxy cho rằng việc Harris chọn những cố vấn này cho thấy chính quyền sẽ tiếp tục chính sách cứng rắn đối với tiền mã hóa.

“Có dấu hiệu cho thấy Harris sẽ tiếp tục siết chặt quy định với tiền mã hóa,” Thorn nói. “Việc chọn các cố vấn cho thấy cô ấy dự định tiếp tục chính sách cứng rắn của Biden đối với tiền mã hóa.”

bitcoin

Deese, người đã viết một bài blog trên trang web của Nhà Trắng vào ngày 27 tháng 1 năm 2023 với tiêu đề “Lộ trình của Chính quyền để Giảm thiểu Rủi ro từ Crypto”, là một nhân vật quan trọng trong việc tạo ra chính sách tiền mã hóa, tập trung vào việc ngăn chặn gian lận và giảm rủi ro.

Dù bài viết của ông nói rằng ông ủng hộ sự đổi mới, nó vẫn bị chỉ trích vì cách tiếp cận hạn chế đối với ngành tiền mã hóa.

Ramamurti, người làm việc dưới sự lãnh đạo của Deese tại Hội đồng Kinh tế Quốc gia, cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc quy định tiền mã hóa. Ông đã làm việc cùng với Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, người nổi tiếngphản đối tiền mã hóa.

Các vai trò của Ramamurti ở văn phòng của Warren và trong chiến dịch tranh cử của bà cho thấy ông rất gắn bó với việc phát triển quan điểm chống tiền mã hóa.

nguồn: Blog tiền ảo

Trả lời

Forexfactory Việt Nam